Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Một số câu hỏi luôn đặt ra trong suy nghĩ của người sử dụng. thế nào là  Đúng và thế nào là SAI ?

1. Vị trí TOP hiển thị : TOp 3 nằm giao động lên xuống từ 1-3 bên tay trái 3 mẫu quảng cáo đầu tiên có chữ QC là google adword.
Sở dĩ có hiện tượng giao động lên xuống như vậy và vì có 2 lý do :
 - Có nhiều khách hàng truy cập vào mẫu quảng cáo của bạn làm cho vị trí hiển thị quảng cáo dịch chuyển lên xuống ( khách hàng lick vào mẫu quảng cáo của bạn và đối thủ )
 - Giá thầu (chi phí cho mỗi click chuột ) làm cho mẫu quảng cáo bạn dịch chuyển lên xuống ( có thể đối thủ của bạn trên thị trường hạ hoặc tăng giá thầu làm dịch chuyển mẫu quảng cáo ) Khi đó doanh nghiệp cần điều chỉnh giá thầu cho phù hợp để ổn định đúng vị trí top.

2. Tại sao mẫu quảng cáo luôn hiển thị đúng 1 vị trí không dịch chuyển lên xuống ???
Chắc các bạn đang buâng khuâng tạị sao mẫu quảng cáo của đối thủ bạn luôn đứng 1 vị trí TOP 1 chẳng hạn .Nó cũng có 2 lý do như sau :
- Giá thầu rất cao ( hiếm có đại lý nào bỏ giá thầu cao cho người tiêu dùng vì sao bạn biết không ? vì doanh nghiệp luôn muốn tối đa hoá chi phí cho bạn có nghĩ là chi phí cho quảng cáo là thấp nhất mà vị trí đẹp nhất .
Vd : cùng cùng 1 vị trí đó mình chỉ mua với giá thầu  tối đa cho vị trí đó là 10.000đ thì tại sao mình lại có thể  bỏ chi phí nhiều hơn là 15.000đ hay 20.000đ hay nhiều hơn để mua vị trí đó).Như thế thì sẽ xảy ra tình trạng hoang phí chi phí ? làm cho chi phí bạn trả cho dịch vụ cao hơn giá thị trường ?
  Với mức giá thầu cao ngất ngường như thế sẽ hầu như không bao giờ có trường họp rớt TOP không đúng vị trí mà chỉ rơi vào 2 trường họp : 1 là hiển thị 1 vị trí, 2 là sẽ không hiển thị (ít khi nào rớt)
- Mẫu quảng cáo của bạn không có lượt khách hàng truy cập làm nó nằm yên 1 chỗ do ngân sách hàng ngày vẫn còn nguyên hề giảm

3. Làm thế nào để biết khi nào từ giá thầu từ khoá thấp hay do truy cập nhiều ?
Điểm này cũng không khó lắm để phân biệt nếu mình là người tiêu dùng.
- Nếu giá thầu bạn thấp thì từ khoá hầu như sẽ không hiển thị đúng vị trí TOP lúc nào bạn ktra từ khoá cũng thế
- Khi khách hàng truy cập nhiều thì : từ khoá hiển thị đúng vị trí Top đã đăng đí sau thời gian (có thể là 1h hay nhiều hơn ....) khách hàng truy cập vào mẫu quảng cáo nhiều làm cho mẫu quảng cáo bị đẩy suốt ( do khách hàng truy cập làm tốn ngân sách) khi ngân sách giảm dần thì nếu hết ngân sách thì mẫu quảng cáo bạn sẽ không hiển thị ở trang sau.
Cả 2 trường họp điều cần điều chỉnh : trường họp 1 là điều chỉnh giá thầu phù hợp hơn và trường họp 2 là cần điều chỉnh ngân sách cho phù hợp hơn) .

4. Quảng Cáo Google Adword có hiệu quả không??
Đây là 1 câu hỏi mà hầu  như khách hàng nào cũng hỏi . Thật ra thì bất kỳ loại hình quảng cáo nào đều không đảm bảo rằng chắc chắn nó hiệu quả , tất cả mọi thứ đều chỉ mang tính chất random, quảng cáo google adword thì tiếp cận khách hàng 1 cách trực tiếp nhất, người mua chủ động tìm kiếm đến doanh nghiệp 1 cách trực tiếp nhất mà không qua 1 trang web trung gian nào - Phần lớn quảng cáo google adword phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng trên thị trường .
 Về phía doanh nghiệp mới là phần cốt lõi quyết định hiệu quả của dịch vụ , chất lượng dịch vụ bạn tốt , giá cạnh tranh ( rẻ ), phong cách phục vụ tốt ,..... Thì đơn nhiều khách hàng sẽ chọn bạn.
Về  phía đại lý cung cấp dịch vụ .Chúng tôi sẽ kiểm tra theo dõi hàng ngày ( tối thiểu 5lần/1 ngày) đề từ khoá đúng vị trí Top mà bạn đã đăng ký, khi khách hàng tìm kiếm mẫu quảng cáo sẽ đập vào mắt người nhìn - tiếp cận nhanh nhất .
Để dịch vụ hiệu quả hơn : Nếu các bạn có chương trình khuyến mãi hay giảm giá, tặng kèm quà .... thì hãy thông báo với chúng tôi để cập nhật mẫu quảng cáo mới hấp dẫn hơn.

5. Điều kiện khi tạo mẫu Quảng Cáo Google Adword ?
 Đơn giản nhất đó là tuân thủ về kí tự  như bảng sau :
VD : tiêu đề tối đa 25 kí tự : nghĩa là được phép nhỏ hơn hoặc bằng 25 kí tự , 25 kí tự đó đã bao gồm cả khoảng cách, duấ chấm, dấu phẩy )

Ngoài ra nếu trường họp web bạn yếu và tiêu điểm của mẫu quảng cáo thấp không thể hiển thị được hoặc hiển thị mà vị trí không đẹp khi đó chúng tôi sẽ điều chỉnh mẫu quảng cáo để tiêu điểm mẫu quảng cáo cao hơn, vị trí hiển thị từkhoá của bạn sẽ đẹp hơn 

6. Cách làm cho web hay link dẫn tương thích với quảng cáo google ?
 Để web hay link dẫn của bạn mạnh tương thích hơn với google .
Đơn giản nhất đó là : bạn làm từ khoá nào thì trong bài viết bỏ các từ khoá đó vào, nhưng bỏ nhiều quá cũng không tốt .
Nếu bài viết do bạn tự viết và hình ảnh do bạn tự thiết kế thì càng tốt .
Nếu web hay link của bạn mạnh ngoài mẫu quảng cáo hiển thị vị trí đẹp và ổn định vị trí đẹp ra còn có thể tự động google cập nhật thêm các từ khoá liên quan với độ tương thích của bài viết ( vd : lam từ khoá không dấu thì từ khoá có dấu cũng được google tự cập nhật hay gõ không chính xác về lỗi chính tả google cũng tự động cập nhật thêm - đơn nhiên là vị trí cũng do google tự động cập nhật và không phải trả chi phí đó

Google Adword

Google Adword hiện đang là hình thức Marketing rất phổ biến, cùng với Google Seo, đều mang website của bạn đến hàng triệu người tiêu dùng của Việt Nam và trên thế giới. Với việc hiểu biết và thực hiện đưa website của bạn đến Google Adword chính là bước mang đến thành công cho doanh nghiệp của bạn.

0 nhận xét